Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

phần mềm kế tóan FTS Accounting: quản lý kho, xuất chuyển kho

Phần mềm kế toán FTS Accounting quản lý kho: xuất chuyển kho.
6. Chứng từ điều chỉnh
Dùng trong trường hợp cần thực hiện các chứng từ xuất để điều chỉnh hàng tồn kho (hỏng, mất mát, điều chỉnh giá trị, số lượng,….) hoặc những hoạt động khác.
Chứng từ điều chỉnh thực hiện tương tự chứng từ xuât, tuy nhiên tùy vào nghiệp vụ điều chỉnh mà số lượng, giá trị có thể là âm, dương hoặc một trong 2 giá trị có thể là 0.
Trên chứng từ điều chỉnh, bạn có thể gõ giá vốn, tiền vốn tùy ý, chương trình sẽ không tự động áp một giá vốn theo cách tính toán giá trị hàng tồn kho nào.
alt
Một chứng từ có thể có nhiều dòng mặt hàng, có thể thêm, xóa các dòng mặt hàng bằng cách Nhấn chuột phải lên phần lưới dữ liệu ở phía dưới để hiện lên các thực đơn thao tác.
7. Chuyển kho
Khi thực hiện nghiệp vụ chuyển kho, bạn sẽ làm chứng từ xuất chuyển kho, chương trình sẽ tự động tạo chứng từ nhập chuyển kho tương ứng.
 alt
Chứng từ chuyển kho có thể được định khoản hoặc không.
8. Xuất chuyển loại
Dùng trong trường hợp chuyển đổi từ Tài khoản kho này sang tài khoản kho khác, ví dụ từ TK152 -> TK156, TK156 -> TK157, TK 157-> TK152 …. Trong phần này chương trình sẽ tự tạo 1 chứng từ nhập kho đối với TK Nợ và 1 chứng từ xuất kho đối với TK Có.
alt
Chú ý:
- Số chứng từ khi cập nhật mới được đặt ngầm là YYYY, khi lưu chương trình sẽ tự nhảy số chứng từ tiếp theo trong hệ thống. Bạn cũng có thể gõ vào số chứng từ nếu không muốn hệ thống từ nhảy số chứng từ tiếp theo.
9. In phiếu nhập kho, xuất kho
Xem mục 3 và 7
Bạn có thể download phần mềm kế toán FTS Accounting phiên bản miễn phí, các tài liệu về phần mềm kế toán FTS Accounting và các tài liệu về FTS và các sản phẩm của FTS tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét